Tiếng Việt

Đón đầu xu hướng mua hàng đa kênh

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển vô cùng sôi động trong những năm gần đây cùng với mức độ sở hữu các thiết bị truy cập internet (smart phone,laptop, tablet) ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới: xu hướng mua sắm đa kênh (omni channel shopping).

NGƯỜI MUA HÀNG ĐA KÊNH ĐEM LẠI CƠ HỘI GÌ CHO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Theo báo cáo Shopper Trend 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh và điều này mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.

Thứ nhất, cơ hội phá vỡ việc mua hàng theo kế hoạch/quán tính (auto-pilot). Báo cáo chỉ ra rằng 82% người mua hàng truyền thống thường xuyên mua hàng theo kế hoạch. Điều này khiến cho các thương hiệu khó lòng lôi kéo được người tiêu dùng mới. Tuy nhiên, hơn một nửa (52%) người mua đa kênh sẽ so sánh các thương hiệu khác nhau trước khi quyết định.

Thứ hai là cơ hội bán hàng trữ lượng lớn. Có thể do đặc thù di chuyển xe máy, người Việt truyền thống thường hiếm khi đi mua hàng dự trữ số lượng lớn (19%). Trong khi con số này ở người mua hàng đa kênh là 44%.

Thứ ba, gia tăng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Ngày nay, người mua dường như bị chìm ngập trong các chương trình khuyến mãi mỗi khi đi mua hàng trong siêu thị dẫn đến thực tế chỉ 6% người Việt đi mua hàng do muốn tận dụng các chương trình khuyến mãi. Ngược lại, có đến 57% người tiêu dùng đa kênh quyết định đi mua sắm do các chương trình khuyến mãi.

BÁO CÁO NGƯỜI MUA HÀNG ĐA KÊNH: CẨM NANG MARKETING TRONG THỜI ĐẠI KĨ THUẬT SỐ

Báo cáo mới nhất của Nielsen sẽ đem lại những thông tin về người tiêu dùng truyền thống và người tiêu dùng đa kênh

CHAN DUNG NGƯỜI MUA HÀNG: thông tin về tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp

HÀNH VI MUA SẮM:  những hành vi mua sắm trước khi quyết định và sau khi mua hàng, những yếu tố thúc đẩy và rào cản để tiếp cận người tiêu dùng đa kênh hoặc chuyển đổi người mua truyền thống thành người mua đa kênh. Đặc biệt các hành vi mua sắm sẽ được khảo sát chuyên sâu về 12 nhóm ngành hàng: mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, chăm sóc cá nhân, chăm sóc trẻ em, chăm sóc nhà cửa, du lịch, thời trang, sách/văn phòng phẩm, điện tử, điện thoại, vé sự kiện

SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHÀ BÁN LẺ: các tiêu chí lựa chọn kênh khi mua hàng, chỉ số sức mạnh thương hiệu của các nhà bán lẻ truyền thống và các nhà bán lẻ điện tử

Nielsen kì vọng sẽ đem lại những thông tin mới nhất, cập nhật nhất và chi tiết nhất nhằm giúp các nhà sản xuất và nhà bán lẻ đón đầu xu hướng mới và đạt được sự tăng trưởng đột phá trên thị trường bán lẻ cạnh tranh vô cùng khốc liệt tại Việt Nam

Vui lòng bấm vào nút tải infographic bên trên để biết thêm chi tiết về Báo cáo Người Mua Hàng Đa Kênh của Nielsen.
Theo Nielsen